Danh sách các thành phố tổ chức Euro 2020

Danh sách các thành phố tổ chức Euro 2020 được chúng tôi cập nhật trong bản tin hôm nay. Mùa giải Euro 2020 là mùa bóng đá châu Âu thứ 16 với thể thức thi đấu đặc biệt nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, đây cũng là mùa giải gặp phải trở ngại lớn mà cả thế giới đang phải đối mặt. Để tìm hiểu cụ thể hơn, bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết mà euroofficials.com chia sẻ nhé!

Danh sách các thành phố tổ chức Euro 2020

Theo công bố từ liên đoàn bóng đá châu Âu – UEFA, Euro 2020 sẽ được tổ chức tại 12 thành phố lớn thuộc 12 quốc gia trong khu vực châu Âu. Gồm có: London (Anh), Munich (Đức), Saint Petersburg (Nga), Baku (Azerbaijan), Rome (Ý), Copenhagen (Đan Mạch), Bucharest (Romania), Dublin (Cộng hòa Ireland), Amsterdam (Hà Lan), Bilbao (Tây Ban Nha), Budapest (Hungary), Glasgow (Scotland).

Trái ngược hoàn toàn với các mùa giải trước đây, vốn chỉ chọn ra duy nhất 1 nước chủ nhà đăng cai giải đấu. Thì ở mùa giải này, việc tổ chức tại 12 thành phố cũng là dịp mà UEFA muốn kỷ niệm 60 năm thành lập mùa giải bóng đá châu lục. Lần lượt các sân thi đấu sẽ diễn ra trận chiến giữa các đội tuyển ưu tú giành vé vào VCK. Như vậy, người dân khắp châu lục cũng sẽ có cơ hội tham dự và cổ vũ ngay tại khu vực gần mình.

Có 4 trận đấu (trong đó 3 trận vòng bảng và 1 trận vòng 1/8) dự kiến ​​ban đầu sẽ tổ chức tại Brussels (Bỉ) đã được phân bổ lại cho London (Anh). Vì thế, sân vận động Wembley sẽ tổ chức tổng cộng 7 trận đấu. Trước đó London đã được chọn là địa điểm tổ chức 2 trận bán kết và trận chung kết của VCK EURO 2020.

Trận đấu khai mạc VCK EURO 2020 được dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Stadio Olimpico – thành phố Rome giữa chủ nhà Ý và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại dịch Covid-19 có ảnh hưởng đến việc tổ chức Euro 2020?

Vấn đề này được nhiều người hết sức quan tâm. Theo dự kiến thì VCK sẽ diễn ra vào mùa hè năm 2020. Cụ thể là từ 12/6 – 12/7 năm 2020. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp, cả khu vực châu Âu cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tốc độ lây lan diễn ra chóng mặt nên UEFA phải tính đến biện pháp khả thi đảm bảo cho mùa giải vẫn diễn ra trọn vẹn. Và giải pháp chính là dời lịch tổ chức Vòng chung kết sang mùa hè năm sau. Thời gian hoãn lại là 12 tháng, và mùa giải sẽ tiếp tục vào khoảng thời gian từ 13/6 – 13/7/2021. 

Mặc dù lùi lịch thi đấu vào năm 2021 nhưng tên giải đấu vẫn không thay đổi, vẫn giữ nguyên là Euro 2020. Thực tế thì trước đó, hầu hết các giải đấu quốc nội khu vực châu Âu đều phải hoãn lại để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Kể cả 2 giải đấu lớn như Champions League hay Europa League vẫn chưa hẹn ngày trở lại. 

UEFA đã phải hủy toàn bộ các đơn đặt phòng khách sạn, ngay cả chịu đền bù chi phí hủy ngang cũng đành chấp nhận vì phải tạm ngưng và dời lịch tổ chức sang năm sau. Phải nói rằng, đại dịch Covid-19 đã tác động lớn đến nền kinh tế chung của toàn thế giới. Đi kèm theo đó là cả hệ lụy cho xã hội, thay đổi mọi dự định mà chúng ta đã đặt ra mà không ngờ tới.

Comments

Popular posts from this blog

Nhận định bóng đá Bỉ và Bồ Đào Nha vòng 1/8 ngày 28/6

Mùa Euro đầu tiên-Euro 1960: Hiện thực hóa giấc mơ của Delaunay

Lịch thi đấu bóng đá vòng loại euro 2020 là khi nào?