Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga mùa giải Euro 2020

Sau khi hoàn thành phần thi đấu vòng loại, thì cuối cùng cũng đã có kết quả những đội bóng xuất sắc bước vào VCK Euro 2020, Nga chính thức trở thành đội bóng thứ 19 bước vào VCK Euro 2020. 

Theo cập nhật lịch thi đấu chung kết mới nhất của Euro Officials thì Nga sẽ bước vào chung kết B cùng với các quốc gia như Phần Lan, Bỉ và Đan Mạch. 

Mặc dù không được đánh giá cao trong BXH bóng đá FiFa, tuy nhiên Nga vẫn là một đối thủ “đáng gờm” trong VCK Euro 2020, vậy đội hình Nga tham dự chung kết sẽ gồm những ai? Hãy cùng Euro Officials điểm mặt trong bài viết dưới đây nhé.

Thông tin về đội tuyển Nga  

Cùng bảng I thi đấu vòng loại, Nga và Bỉ chính thức bước vào vòng chung kết Euro 2020. 

Cụ thể tại vòng bảng, những cầu thủ thuộc đội Bạch Dương đã có những trận đấu so găng rất căng thẳng để giành tấm vé vào VCK Euro 2020. 

Nga kết thúc vòng loại với 21 điểm, kém Bỉ với vị trí dẫn đầu là 3 điểm nhưng lại bỏ xa  Cyprus tận 11 điểm, từ đó có thể thấy Nga đã giành được tấm vé vào vòng chung kết với kết quả rất xác đáng. 

Tại đấu trường Châu Âu, Nga là một đội tuyển được đánh giá không cao, giành tấm vé vào VCK Euro 2020 cũng là một cơ hội để Nga học hỏi và khẳng định vị thế của mình trên trường Bóng đá Châu Âu. 

Đội tuyển Nga trước thềm VCK Euro 2020

Người sẽ dẫn dắt đội tuyển Nga tại vòng chung kết Euro 2020 là vị Huấn Luyện Viên tài ba Stanislav Cherchesov, được biết ông là cựu cầu thủ bóng đá người Nga gốc Ossetia, từng giữ vị trí then chốt (thủ môn) cho đội tuyển bóng đá quốc gia Liên Xô và Nga. 

Ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng cho đội tuyển Nga vào tháng 8 năm 2016, dưới sự lãnh đạo của Stanislav Cherchesov đội tuyển Nga đã có những thành tích đáng ghi nhận là bước vào vòng chung kết Euro 2020 và lọt vào tứ kết World Cup 2018.  

Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga tham dự VCK Euro 2020 chính là sự kết hợp của kinh nghiệm và sức trẻ, với sự kết hợp này thì đội Bạch Dương được kỳ vọng là sẽ mang đến cho nền bóng đá của nước này nhiều sự bùng nổ. 

Thủ môn: Guilherme, Anton Shunin, Andrei Lunev, Soslan Dzhanaev.

Hàng hậu vệ của đội tuyển quốc gia Nga bao gồm những cái tên như: Mário Fernandes, Andrei Semenov,  Fedor Kudryashov, Georgi Dzhikiya, Sergei Petrov, Maksim Belyaev, Vyacheslav Karavaev, Vladislav Ignatyev.

Hàng tiền vệ với sự góp mặt của những cái tên như:  Denis Cheryshev, Magomed Ozdoev, Ilzat Akhmetov, Roman Zobnin, Aleksandr Golovin, Yuri Zhirkov, Dmitri Barinov,…

Hàng tiền đạo gồm: Fedor Smolov, Aleksei Miranchuk, Nikolai Komlichenko, Aleksei Ionov, Artem Dzyuba…

Những tuyển thủ nổi bật trong đội hình bóng đá Nga ở VCK Euro 2020

Trong đội hình tuyển quốc gia Nga lần này những tuyển thủ được chú ý và kỳ vọng là sẽ làm cho nền bóng đá nước Nga nổi bật trong mắt bạn bè quốc tế gồm:

Guilherme (1) vị trí thủ môn với cân nặng 78kg và chiều cao 1.97m là một cầu thủ kề cựu khi đã cùng đội tuyển Nga tham gia nhiều giải đấu danh giá như Vô địch các câu lạc Bộ Châu Âu, Giải Ngoại hạng Nga,…..

Những cầu thủ hàng tiền vệ nổi bật: Roman Zobnin (11), Aleksandr Golovin (17), Magomed Ozdoev (7), Ilzat Akhmetov (8), Zelimkhan Bakaev (10), Yuri Zhirkov. Trong danh sách này có Yuri Zhirkov là tuyển thủ đã có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển Nga, tham gia vào đội tuyển từ năm 2005, đến nay dù ở tuổi 37 nhưng anh vẫn cống hiến và được dự đoán là sẽ mang về nhiều thành tích cho đội tuyển Nga tại VCK Euro 2020. 

Trên đây là những cập nhật mới nhất về “Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga mùa giải Euro 2020” hy vọng có thể giải đáp được những thắc mắc của bạn. Mặc dù không được đánh giá cao nhưng với chiến lược và sự kết hợp mới của thầy trò đội Bạch Dương, thì hãy chờ xem đội tuyển bóng đá quốc gia Nga sẽ chiến đấu như thế nào trong VCK Euro 2020 nhé.

Comments

Popular posts from this blog

Nhận định bóng đá Bỉ và Bồ Đào Nha vòng 1/8 ngày 28/6

Mùa Euro đầu tiên-Euro 1960: Hiện thực hóa giấc mơ của Delaunay

Lịch thi đấu bóng đá vòng loại euro 2020 là khi nào?