Những thông tin cần biết về VCK Euro 2021


Euro 2020 có tổ chức không? Do tình hình căng thẳng của dịch bệnh Covid – 19 VCK Euro dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 6 năm 2021, nếu là fan của bóng đá Châu Âu hãy cùng theo dõi tiếp bài viết nhé, sau đây là “Những thông tin cần biết về VCK Euro 2021”. 

Sự kiện Euro 2020 là sự kiện đáng mong chờ nhất, đánh dấu kỷ niệm 60 năm thành lập giải đấu, có lẽ đây sẽ là kỳ Euro lịch sử đáng nhớ nhất do tình hình dịch bệnh mà BTC lại có nhiều thay đổi không mong muốn. 

Những thông tin cần biết về VCK Euro 2021

Euro Officials là trang chuyên cập nhật những tin tức mới nhất về Euro, và các giải bóng đá khác khu vực Châu Âu, sau đây chúng tôi xin chia sẻ những thông tin mới nhất về VCK Euro 2020.

Những đội tham gia VCK Euro 2020 

Sau những màn tranh tài ở vòng bảng, BTC Euro 2020 cũng đã chốt được danh sách những quốc gia danh giá giành quyền tham dự VCK Euro 2020:

Anh, CH Czech, Croatia, Bồ Đào Nha, Áo, Ukraine, Hà Lan, Đức, Pháp, Bỉ, Nga, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Sĩ, Xứ Wales, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ Ba Lan, Thụy Điển và Tây Ban Nha. 

4 quốc gia cuối cùng được chọn từ vòng Play off gồm: Hungary, Slovakia, Bắc Macedonia, Scotland. 

Thể thức thi đấu Euro 2020

Tương tự như thể thức thi đấu của Euro 2016, vòng bảng sẽ có 24 đội được chia làm 6 bảng tham gia thi đấu, mỗi bảng gồm 4 đội, các đội sẽ thi đấu vòng tròn với nhau. Sau đó, mỗi bảng sẽ chọn ra 2 đội nhất nhì để bước vào vòng ⅛.

Bảng A: Thụy Sĩ, Xứ Wales, Ý và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bảng B: Nga, Bỉ, Phần Lan, Đan Mạch.

Bảng C: Bắc Macedonia, Áo, Ukraine và Hà Lan.

Bảng D: CH Czech, Scotland, Croatia và Anh.

Bảng E: Slovakia, Ba Lan, Thụy Điển và Tây Ban Nha.

Bảng F: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Hungary.

Điểm khác biệt của Euro 2020 so với những năm khác đó chính là sẽ có thêm 4 đội xếp hạng 3 có thành tích thi đấu tốt nhất để bước vào vòng loại trực tiếp, vòng 16 đội.

Cuối cùng sẽ là các trận đấu tranh tài diễn ra theo vòng tròn để tìm ra 4 đội bóng xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. 

Tiêu chí xếp hạng các đội cùng điểm trong cùng bảng đấu 

- Xét thành tích đối đầu giữa 2 đội trên các tiêu chí: điểm số, hiệu số bàn thắng, số bàn thắng ở các trận đấu với đối thủ trực tiếp. 
- Ví dụ ở tiêu chí số trận thắng: nếu 2 đội có cùng điểm số những đội có 1 trận thắng sẽ xếp trên so với đội có 3 trận hòa.
- Nếu hai đội đồng đều về 4 tiêu chí sẽ phân thắng thua bằng loạt đá luân lưu, tuy nhiên nếu có nhiều hơn 2 đội cùng điểm sẽ không phân chia thắng thua bằng hình thức này. 
- Điểm số fair- play với -1 điểm cho thẻ vàng, -3 điểm cho thẻ đỏ và -4 điểm cho 1 thẻ đỏ và 1 thẻ vàng. 
- Vị trí trên bảng tổng vòng loại Euro 2021 

Tiêu chí xếp hạng cho đội đứng thứ 3 ở các bảng đấu tương tự với đội bằng điểm 

- Điểm số
- Hiệu số bàn thắng
- Số bàn thắng
- Số trận thắng 
- Điểm số fair-play
- Vị trí trên bảng tổng vòng loại Euro 2021 

Vòng tứ kết, bán kết và chung kết Euro 2020 

Dự kiến, Euro 2021 tứ kết sẽ gồm 4 đội tham gia thời gian thi đấu sẽ diễn ra từ 02/07 tới ngày 04/07 theo giờ Việt Nam. Bán kết Euro 2020 diễn ra vào 2 ngày 07/07 và 09/07 theo khung giờ là 2h00, 2 đội giành chiến thắng sẽ bước vào vòng chung kết được diễn ra tại sân vận động Wembley (Anh) vào 02h00 ngày 12/07.  

Với “Những thông tin cần biết về VCK Euro 2021” cung cấp trong bài viết hy vọng có thể giúp cho bạn nắm rõ hơn về sự kiện thể thao được mong chờ nhất Châu Âu đó là VCK Euro 2020. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại comment cuối bài viết để chúng tôi hỗ trợ giải đáp thắc mắc, ngoài ra hãy thường xuyên theo dõi trang của chúng tôi để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá Euro nhé.

Comments

Popular posts from this blog

Nhận định bóng đá Bỉ và Bồ Đào Nha vòng 1/8 ngày 28/6

Mùa Euro đầu tiên-Euro 1960: Hiện thực hóa giấc mơ của Delaunay

Lịch thi đấu bóng đá vòng loại euro 2020 là khi nào?